Tin hoạt động

CHUNG KẾT CUỘC THI KHÁM PHÁ THƯƠNG HIỆU LẦN THỨ 3 NĂM 2017

07/11/2017

Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực nhằm chào mừng ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam (20/11/2017), kỷ niệm 57 năm thành lập Khoa Kinh doanh thương mại và kỷ niệm 57 năm thành lập Trường Đại học Thương mại, Khoa Marketing Trường Đại học Thương mại tổ chức cuộc thi “Khám phá thương hiệu 2017” dành cho các sinh viên trong và ngoài trường.

Cuộc thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích và phù hợp với mô hình đào tạo theo học chế tín chỉ cho sinh viên ngành Marketing giúp sinh viên trong Khoa hiểu biết hơn về chuyên ngành Quản trị Thương hiệu, nâng cao kiến thức về thương hiệu. Đồng thời, việc tham gia cuộc thi sẽ góp phần rèn luyện các kỹ năng thiết kế, thuyết trình, hùng biện cho sinh viên.

Sau khi kết thúc vòng sơ loại ngày (29/09/2017) với hơn 100 hồ sơ đăng ký tham gia, Ban tổ chức đã chọn được 5 đội xuất sắc nhất vào vòng chung kết (sẽ diễn ra vào tối ngày 09/11/2017 tại Hội trường H3 – Đại học Thương mại). Cuộc thi chung kết được tổ chức gồm 3 phần thi chính: “Truyền thông hương hiệu”; “Kiến thức thương hiệu” và phần thi “Tình huống thương hiệu”. Cách thức tổ chức các phần thi này như sau:
* Phần 1 – Truyền thông thương hiệu:
Trong phần thi này, các đội thi sẽ dự thi dưới hình thức sân khấu hóa dài 3 phút có nội dung giới thiệu, truyền thông về đội thi, về khoa và chuyên ngành quản trị thương hiệu với phong cách hài hước, mang đậm chất sinh viên.

* Phần 2 – Kiến thức thương hiệu

Với chủ đề Thiết kế thành tố thương hiệu cho Khoa Marketing: Trước đêm chung kết, mỗi đội thi sẽ thiết kế các thành tố thương hiệu gắn với Khoa Marketing. Trong các hạng mục thiết kế phải có logo, khẩu hiệu của Khoa, ngoài ra các đội có thể thiết kế thêm các thành tố khác tùy thuộc theo khả năng. Trong đêm chung kết, đại diện đội thi sẽ thuyết trình trước ban giám khảo về phần thiết kế của đội mình. Ban giám khảo sẽ đánh giá sản phẩm của các đội thi dựa trên các tiêu chí như tính thẩm mỹ, phù hợp, sáng tạo…

* Phần 3 – Tình huống thương hiệu

Ban tổ chức sẽ chuẩn bị sẵn 5 tình huống thương hiệu gắn với các chủ đề “Nhận diện thương hiệu, Bảo vệ thương hiệu và Phát triển thương hiệu”. Tại đêm chung kết, các đội thi sẽ bốc thăm lựa chọn 1 trong 5 tình huống của ban tổ chức, thảo luận trong vòng 30 giây và hùng biện giải quyết tình huống trong vòng 3 phút. Sau khi kết thúc hùng biện, Ban giám khảo có thể hỏi thêm các đội thi một số câu hỏi nhỏ liên quan đến tình huống để làm rõ câu trả lời của đội thi.

Với sự chỉ đạo của Ban chủ nhiệm khoa Marketing, sự tham gia tổ chức thực hiện của Liên chi đoàn Khoa và CLB Nhà quản trị thương hiệu, cuộc thi đã thu hút được số lượng lớn sinh viên chuyên ngành Marketing và Quản trị thương hiệu quan tâm. Đặc biệt cuộc thi năm nay đón nhận sự tham gia của các bạn sinh viên trường Đại học Công đoàn. Đây sẽ là sân chơi thực sự bổ ích là lý thú đối với các bạn sinh viên.