Tin hoạt động

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CUỘC THI “ĐỘI MARKETING XUẤT SẮC” (Excellent Marketing Team)

08/05/2017
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA MARKETING
-----
 
 
                                                           Hà Nội, ngày 30 tháng 04 năm 2017
 
                                           KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CUỘC THI
“ĐỘI MARKETING XUẤT SẮC” (Excellent Marketing Team)
Chủ đề: Truyền thông marketing sản phẩm và thương hiệu
 (Marketing Communication)
1. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA
            - Cuộc thi là hoạt động thiết thực của Khoa Marketing nhằm chào mừng 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2017), 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/- 26/3/2017), 42 năm ngày giải phóng miền Nam (30/4/1975-30/4/2017) và 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017).
            - Cuộc thi giúp sinh viên khoa Marketing hiểu biết hơn về chuyên ngành Marketing và Quản trị Thương hiệu, nâng cao kiến thức về các hoạt động Marketing và truyền thông. Đồng thời, việc tham gia cuộc thi sẽ góp phần rèn luyện các kỹ năng nghề marketing và kỹ năng mềm cho sinh viên như kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng thuyết trình…
            - Cuộc thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích và phù hợp với mô hình đào tạo theo học chế tín chỉ cho sinh viên Marketing.
2. NỘI DUNG
2.1 Thời gian tổ chức: Hội thi được tổ chức thành 2 giai đoạn
Giai đoạn 1: Xây dựng kế hoạch truyền thông marketing
- Vòng chấm nội dung kế hoạch: dự kiến từ ngày 10/05/2017 - 21/08/2017
- Vòng trình bày báo cáo kế hoạch:  ngày 15/09/2017
Giai đoạn 2: Thực hiện truyền thông marketing online và đánh giá kết quả truyền thông marketing online
- Thực hiện truyền thông marketing online và đánh giá từ 21-08-2017 đến 21-12-2017
2.2 Địa điểm tổ chức:
- Buổi báo cáo trình bày Kế hoạch truyền thông Marketing của Cuộc thi được tổ chức tại hội trường H3.
- Đánh giá kết quả Thực hiện truyền thông marketing online và đánh giá kết quả truyền thông marketing online trên trang fanpage/web theo qui định của khoa Marketing (sẽ thông báo trên website và fanpage của khoa)
2.3 Đối tượng tham gia:
            - Các sinh viên khoa Marketing và các sinh viên của trường Đại học Thương mại đăng ký dự thi theo đội. Mỗi đội thi có 3-5 thành viên.
2.4. Nội dung cuộc thi
            - Giai đoạn 1: Xây dựng kế hoạch truyền thông marketing cho sản phẩm và/hoặc thương hiệu lựa chọn (các thương hiệu hoặc sản phẩm sẽ đang trên trang fanpage của khoa marketing)
            - Giai đoạn 2: Tổ chức triển khai và thực hiện truyền thông marketing online cho sản phẩm và/hoặc thương hiệu lựa chọn
2.5 Cách thức tổ chức
            - Các đội đăng ký tham gia gửi bằng đơn tham gia (mẫu trên trang web của khoa) về văn phòng khoa vào các giờ làm việc hành chính cho đến 20-05-2017.
            - Danh sách các đội đăng ký sẽ đăng tải trên website và trang fapage của khoa Marketing
2.5.1. Giai đoạn 1. Xây dựng kế hoạch truyền thông marketing
a) Vòng chấm nội dung kế hoạch (từ 30/05/2017 đến 21/08/2017)
            - Nhóm sinh viên thuộc các đội thi tham gia viết một Kế hoạch truyền thông Marketing cho sản phẩm và/hoặc thương hiệu trong số các sản phẩm và thương hiệu khoa sẽ đưa ra.
            - Bài thi về Kế hoạch truyền thông marketing cần đảm bảo các yêu cầu và bố cục của một kế hoạch truyền thông marketing. Như gồm các nội dung cơ bản như: Phân tích bối cảnh marketing và truyền thông (Đặc điểm bên ngoài và bên trong của doanh nghiệp); Xác định các mục tiêu truyền thông Marketing; Nội dung của thông điệp, nội dung sáng tạo, công cụ và thời gian biểu của các công cụ truyền thông marekting; Phân bổ nguồn lực để thực hiện kế hoạch; Kế hoạch đánh giá hiệu quả của chương trình truyền thông đã xây dựng.
            - Ban tổ chức sẽ tiến hành chấm và lựa chọn các kế hoạch truyền thông marketing và các báo cáo trình bày xuất sắc trao giải cho Giai đoạn 1.
            - Bản kế hoạch truyền thông marketing bằng tiếng Việt dưới dạng bản Word và gửi về Văn phòng khoa Marketing trường Đại học Thương mại vào ngày 21-08-2017.
b) Vòng trình bày báo cáo kế hoạch (tổ chức ngày 16/09/2017)
            - Các đội được lựa chọn bảo vệ dự án của mình trước hội đồng Ban Giám khảo theo hình thức thuyết trình, trả lời câu hỏi và tranh luận.
            Thời gian thuyết trình cho 1 đội không quá 20 phút, sau đó Ban giám khảo và các thành viên tham dự sẽ nhận xét và đặt câu hỏi cho đội.
            Điểm đánh giá trao giải cho Giai đoạn 1 là tổng điểm giữa phần chấm nội dung (0,75) và phần trình bày báo cáo và trả  lời câu hỏi (0,25) của đội thi.
2.5.2. Giai đoạn 2. Thực hiện và đánh giá thực hiện kế hoạch truyền thông marketing
            - Dựa trên kế hoạch truyền thông marketing đã xây dựng cá nhóm thực hiện truyền thông marketing online sản phẩm và thương hiệu đã chọn, và thực hiện đánh giá các kết quả truyền thông marketing online.        
            - Kết quả đánh giá để trao giải cho Giai đoạn 2 dựa trên kết quả thực tế của hoạt động truyền thông marketing online của nhóm: số lượt xem, yêu thích, chia sẻ các thông tin bài viết, các clip, hoặc catalo của đội thi truyền tải trên các kênh online, sso lượng người kết nối hỏi và xin tư vấn thông tin về sản phẩm và thương hiệu, quan tâm tới sản phẩm và thương hiệu, các nội dung của các lời bình luận và thảo luận về sản phẩm và thương hiệu của các đội thi đã đăng ký và trên trang web hoặc trang fanpage của khoa marketing, hoạt động đánh giá kết quả truyền thông marketing online của nhóm (sẽ thông báo trên trang web và fanpage của khoa Marketing).
2.6. Về dự kiến các sản phẩm và thương hiệu cho lập kế hoạch truyền thông marketing
- Các sản phẩm và thương hiệu của CÔNG TY TNHH DƯỢC THẢO HOÀNG THÀNH
- Các sản phẩm và thương hiệu của CÔNG TY INTRACOM
(các công ty và các thương hiệu sản phẩm cụ thể nghiên cứu sẽ đăng trên trang web và fanpage của khoa Marketing vào 15/05/2017)
2.6. Cơ cấu giải thưởng
- Giải được trao cho từng giai đoạn, mỗi một giai đoạn có:
- 01 giải nhất: 600 000 VND
- 01 giải nhì: 400 000 VND
- 02 giải ba 300 000 VND
Mọi thắc mắc và yêu cầu thông tin chi tiết về cuộc thi xin liên hệ Văn phòng khoa Marketing - phòng 101 nhà T Trường Đại học Thương mại hoặc trên trang fanpage:  Khoa Marketing - TMU