Giới thiệu

Giới thiệu

CỰU SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH MARKETING THƯƠNG MẠI

11/08/2022
Cựu sinh viên chuyên ngành Marketing Thương mại - Anh Trương Quang Luyến Tổng Giám đốc của Công ty cổ phẩn văn phòng phẩm Hồng Hà
Anh Trương Quang Luyến là sinh viên Khoá 31 (niên khoá 1995 -1999) chuyên ngành Marketing Thương mại - Khoa Marketing, Trường Đại học Thương mại. Trong quá trình học tập tại Trường, Anh luôn là một thành viên tích cực trong các hoạt động phong trào tập thể, các hoạt động của Khoa, của lớp và có tiếng nói trong lớp. Anh cũng đã tốt nghiệp thạc sỹ Quản trị Kinh doanh.
            Sau khi tốt nghiệp, anh có hai năm làm nhân viên kinh doanh tại công ty CP TM&PT CN Hanel trước khi vào làm phó phòng thị trường rồi trưởng bộ phận Marketing Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà - nơi anh đã, đang và sẽ tiếp tục gắn bó trong suốt sự nghiệp của mình. Từ đó đến nay, với nhiều năm phấn đấu, vận dụng các kiến thức Marketing đã được học, cùng với kinh nghiệm, kỹ năng được nỗ lực rèn luyện và tích luỹ từ thực tế qua từng năm, anh đã dần khẳng định mình và hiện đang giữ chức Tổng Giám đốc của Công ty cổ phẩn văn phòng phẩm Hồng Hà từ năm 2014 đến nay.
            Công ty CP Văn Phòng phẩm Hồng Hà nơi anh Luyến đang công tác là công ty với hơn 50 năm hình thành và phát triển, luôn đổi mới công nghệ, phát huy tính sáng tạo của tập thể đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật và là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực văn phòng phẩm. Với chiến lược phát triển tập trung vào cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ thoả mãn nhu cầu, hàm chứa yếu tố trách nhiệm xã hội, thân thiện với môi trường, đa dạng hoá các sản phẩm, "đồng hành trên mỗi chặng đường phát triển của người Việt". Thương hiệu Hồng Hà đã là một cái tên vô cùng quen thuộc với mọi người dân và các thế hệ học sinh của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.  
            Khi nói về chuyên ngành Marketing thương mại được đào tạo ở Trường Đại học Thương mại anh Quang Luyến cho biết: "Đầu những năm 2000, nói về marketing thì hầu hết các doanh nghiệp ở miền Bắc đều khá mơ hồ. Tại thời điểm này, Văn phòng phẩm Hồng Hà đã có quyết định táo bạo, thành lập Bộ phận Marketing. Đây chính là cơ hội để tôi vận dụng gần như toàn bộ kiến thức chuyên ngành marketing thương mại áp dụng trong công việc được phân công. Trên bàn làm việc của tôi luôn có cuốn giáo trình Marketing thương mại, Quản trị marketing, Marketing căn bản….. Những công việc như nghiên cứu, phân tích thị trường, đối thủ cạnh cạnh, lên kế hoạch chiến lược, tôi đều vận dụng những kiến thức trong giáo trình marketing. Từ đó, bộ phận marketing đã đưa ra nhiều sản phẩm mới, phù hợp với thị trường, có sức cạnh tranh. Bên cạnh đó, hệ thống phân phối cũng bắt đầu được tổ chức chuyên nghiệp hơn. Các hoạt động đưa hình ảnh, thương hiệu Hồng Hà đến với người tiêu dùng cũng hiệu quả hơn. Và trong nhiều năm liên tiếp, Công ty VPP Hồng Hà đã liên tục tăng trưởng doanh thu và thị phần. Đến nay, thương hiệu Hồng Hà là thương hiệu Quốc gia lâu năm có danh tiếng, và là một trong 200 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam."
            Ngoài vai trò và vị trí của mình tại công ty, anh Luyến cũng là một trong những cựu sinh viên luôn tham gia hỗ trợ cho các hoạt động của Khoa và Nhà trường như đảm nhiệm vị trí cán bộ thực tế tham gia vào các hoạt động thực tế của sinh viên, tham gia ban giám khảo của các cuộc thi về marketing do Khoa tổ chức, đồng hành cùng các em sinh viên qua các giải thể thao, các cuộc thi phong trào. Anh cũng là một trong những người rất quan tâm tới các hoạt động từ thiện cũng như các hoạt động vì sự phát triển của giáo dục Việt Nam.