Giới thiệu

Giới thiệu

CỰU SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU

11/08/2022

Anh Nguyễn Ngọc Anh - cựu sinh viên đầu tiên của Chuyên ngành Quản trị thương hiệu, Khoa Marketing, Trường Đại học Thương mại. Nếu có thể dùng những tính từ để miêu tả về anh, có lẽ sẽ là "Người dẫn đầu".

Năm 2010, một năm học đáng nhớ khi đây là năm đầu tiên Trường Đại học Thương mại tuyển sinh hệ đào tạo chính quy cho chuyên ngành Quản trị thương hiệu. Anh Ngọc Anh đã tự tin khi lựa chọn ngôi trường này để bắt đầu hành trình khám phá của mình để rồi hơn 5 năm kể từ khi tốt nghiệp, anh đã trở thành Giám đốc điều hành CBM Branding - một công ty khởi nghiệp, một đại lý "agency" về truyền thông, thương hiệu và marketing.

Từ những ngày đầu tiên bước chân vào cổng trường đại học, anh Ngọc Anh đã xác định một tầm nhìn chiến lược chắc chắn cho bản thân mình, với tiêu chí duy nhất “Học thương hiệu, Làm thương hiệu”.

Để thực hiện điều đó, anh đã phân bổ thời gian học tập của mình rõ ràng và mạch lạc. Năm thứ nhất, mục tiêu tìm hiểu kiến thức cơ bản về marketing và quản trị thương hiệu được đặt ra. Sách tại thư viện và Internet là nguồn hữu ích để tích lũy những kiến thức. Năm thứ hai, mục tiêu trải nghiệm được đặt ưu tiên, bởi kiến thức chỉ hữu dụng khi được đưa vào thực tế. Vì vậy, anh Ngọc Anh đã bắt đầu mô hình kinh doanh riêng của mình. Năm thứ ba, sau những trải nghiệm, mục tiêu kết nối và tiếp tục học tập được đặt lên hàng đầu, Ngọc Anh với những người bạn cùng chí hướng đã tham gia và đạt thành công trong hàng loạt cuộc thi về thương hiệu, marketing, startup như IP Challenge của Đại học Ngoại Thương, Secret Brand của Học viện Ngân hàng, Hành trình khát vọng Việt của Tập đoàn Trung Nguyên, và chương trình Khởi Nghiệp Quốc Gia do VCCI tổ chức.

Năm 2014, khi chưa chính thực nhận bằng tốt nghiệp đại học, với những trải nghiệm đã có, anh đã lọt TOP 5 Leadership Development Program do VNP Group tổ chức và sau đó đã vượt qua các ứng cử viên tiềm năng để trở thành Chuyên viên thương hiệu chính thức cho tập đoàn Vật Giá. Sau vài năm, anh chấp nhận thử thách mới tại VNPT Technology.

Năm 2016, anh Ngọc Anh cùng các bạn đồng chí hướng đã hợp sức và giới thiệu "CBM Branding" - một công ty khởi nghiệp, một điểm bắt đầu cho những thử thách mới trên con đường làm thương hiệu.