Tin hoạt động

Đề xuất kiến nghị thực hiện Luật Giáo dục

07/10/2024

Giáo dục và các Luật khác như Luật Giáo dục đại học (hiện đang trong quá trình sửa đổi, bổ sung), xem xét lại hiệu lực của các văn bản có liên quan như Luật Giáo dục nghề nghiệp, Luật Nhà giáo (hiện đang trong quá trình xây dựng), thống nhất với các quy định tại Luật đấu thầu (đối với các đơn vị sự nghiệp công lập).

- Bổ sung một số quy định về triển khai hoạt động giáo dục quốc phòng- an ninh cho đối tượng sinh viên hệ đào tạo từ xa; về cơ chế kiểm định chất lượng đối với chương trình đào tạo liên kết; về công tác quản lý, giám sát đồng bộ của các cơ quan quản lý Nhà nước đối với các cơ sở giáo dục đại học; về trình tự, thủ tục và trách nhiệm của các cơ sở đào tạo và các cơ quan quản lý có liên quan trong việc xác minh văn bằng, chứng chỉ được gửi tới từ các cơ sở giáo dục.

5. Góp ý dự thảo quy định về quản lý nhiệm vụ bảo vệ môi trường cấp bộ, Trường đã nghiên cứu và lấy góp ý, các ý kiến đều nhất trí với nội dung của Dự thảo.

6. Góp ý dự thảo Thông tư hướng dẫn về thanh tra trong lĩnh vực giáo dục, Trường có một số ý kiến như sau:

- Quy định về "Tiêu chuẩn, nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ làm công tác thanh tra nội bộ trong cơ sở giáo dục Điều 14 khoản 1 điểm b, d.

- Điều chỉnh tên IV để logic với các chương trước. 

- Bổ sung nội dung chương IV, cụ thể: đoàn là thanh tra viên thì đáp ứng các điều kiện tại quy định của điều ... của Thông tư; thành viên đoàn thanh tra không phải là thanh tra viên; số lượng thành viên đoàn thanh tra.

- Quy định về "Tiêu chuẩn đối với thành viên đoàn thanh tra không phải là thanh tra viên" Điều 18 khoản 2 điểm a.