Giới thiệu

Giới thiệu

GIỚI THIỆU VỀ BỘ MÔN QUẢN TRỊ MARKETING

11/08/2022

- Khái quát quá trình hình thành và phát triển

Tiền thân là bộ môn Tổ chức & Kỹ thuật Thương nghiệp (thành lập năm 1960). Năm 1989 đổi tên là Bộ môn Marketing kinh doanh. Đến 10/2005 vì mục tiêu phát triển không ngừng và thích ứng với những thay đổi của nhu cầu đào tạo bộ môn Marketing kinh doanh đã được tách ra thành 3 bộ môn gồm: Marketing kinh doanh, Hậu cần kinh doanh thương mại, và Quản trị chiến lược. Năm 2010 bộ môn Marketing kinh doanh tách thành 2 bộ môn: Nguyên lý Marketing và Quản trị Marketing trực thuộc Khoa Marketing.

Về đào tạo: Sau khi tách bộ môn Quản trị Marketing đảm nhiệm 8 học phần (đại học) và 4 học phần (cao học) và 1 số học phần giảng dạy cho NCS và đối tượng đào tạo quốc tế bằng tiếng Anh

- Bậc đại học:

1. Quản trị Marketing 1

2. Quản trị Marketing 2

3. Truyền thông Marketing

4. Marketing thương mại

5. Quản trị PR

6. Marketing ngân hàng

7. Marketing quốc tế

8. Marketing B2B

- Bậc cao học

1. Marketing xuất khẩu

2. Quản trị quan hệ khách hàng

3. Marketing ngân hàng và tài chính nâng cao

4. Truyền thông và PR của doanh nghiệp

- Bậc đào tạo tiến sĩ

- Các học phần tiến sĩ thuộc khối kiến thức 2 và khối kiến thức 3
Bậc đào tạo cử nhân ( Đào tạo quốc tế)

1. Trade Promotion instruments (Các công cụ xúc tiến thương mại)
2. Sales promotion management, sales networking management, sales plan (Quản trị xúc tiến bán, quản trị mạng lưới bán hàng, lập kế hoạch bán hàng) 
3. Bank Marketing ( Marketing ngân hàng)
4. Information Analysis ( Phân tích dữ liệu)

Về nghiên cứu khoa học. Tham gia xây dựng mục tiêu, nội dung chương trình, giáo trình và phương pháp giảng dạy cho 2 chuyên ngành Marketing thương mại và Quản trị Thương hiệu. Hai chuyên ngành này đã nhanh chóng được xã hội thừa nhận và đánh giá cao.

Tham gia 1 đề tài nhánh cấp nhà nước, chủ trì 14 đề tài cấp bộ, chủ trì 10 đề tài cấp trường. Các đề tài khoa học đã và đang được áp dụng trong thực tiến kinh doanh và đổi mới đào tạo của trường.

Hướng dẫn 50 sinh viên nghiên cứu khoa học, trong đó có 2 nhóm và cá nhân sinh viên được Bộ Giáo dục Đào tạo tặng Bằng khen thành tích sinh viên nghiên cứu khoa học

Hướng dẫn thành công hàng ngàn sinh viên làm luận văn, chuyên đề và khóa luận tốt nghiệp, hàng trăm cao học viên làm luận văn tốt nghiệp và hàng chục nghiên cứu sinh nghiên cứu và bảo vệ luận án thành công.

Số lượng giảng viên: Hiện bộ môn có 12 người. Trong đó: 03 cán bộ, giáo viên tham gia sinh hoạt bộ môn (GS,TS Nguyễn Bách Khoa, PGS,TS Nguyễn Hoàng Long, CN. Lê Hữu Châu); 01 trưởng khoa và 01 trợ lý; 01 giáo viên đang học tập ở nước ngoài
#tmu #khoamarketing #quantrimarketing #marketingmanagementtmu #marketingmanagement #gioithieu