Giới thiệu

Giới thiệu

GIỚI THIỆU VỀ BỘ MÔN QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU

11/08/2022

BỘ MÔN QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU
 

Bộ môn Quản trị Thương hiệu được thành lập ngày 8/8/2008 với các giai đoạn phát triển chính như sau:
  • Từ năm 2008 đến 2009, Bộ môn Quản trị thương hiệu trực thuộc Khoa Thương mại điện tử, giảng dạy học phần Quản trị thương hiệu cho hệ đào tạo ở bậc đại học.
  • Từ 2010 đến 2015, Bộ môn Quản trị thương hiệu trực thuộc Khoa Kinh doanh Thương mại, giảng dạy các học phần Quản trị thương hiệu, Quản trị thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp cho hệ đào tạo ở bậc Đại học và bậc Sau đại học.
  • Từ năm 2015 đến nay, Bộ môn Quản trị thương hiệu trực thuộc Khoa Marketing, giảng dạy các học phần Quản trị thương hiệu 1, Quản trị thương hiệu 2, Chiến lược thương hiệu, Định giá và chuyển nhượng thương hiệu, Quản trị thương hiệu điện tử, Quản lý Tài sản trí tuệ, và dự kiến một số học phần chuyên sâu khác cho bậc đào tạo Sau đại học.
Trải qua các năm, Bộ môn Quản trị thương hiệu đã thực hiện một số kết quả chính như sau: 
  • Đã biên soạn thành công 01 giáo trình, 02 sách tham khảo và thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, cấp Bộ với kết quả nghiệm thu tốt. 
  • Đã hướng dẫn thành công nhiều sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh làm khóa luận, luận văn, luận án và đề tài nghiên cứu khoa học. 
  • Đã tham gia các dự án đào tạo và chuyển giao công nghệ với nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong nước như Cục Sở hữu trí tuệ, Cục Xúc tiến thương mại, Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, Sở Công Thương Hà Nội, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Thủy Lợi, Trường Đại học Quy Nhơn, ... cùng một số các đơn vị và tổ chức tại các địa phương khác. 
  • Liên kết với một số doanh nghiệp và tổ chức trong việc giới thiệu sinh viên thực tập như Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, Tập đoàn truyền thông quốc gia Việt Nam, Công ty Mibrand Việt Nam, Công ty cổ phần truyền thông thương hiệu CBM Việt Nam, Công ty cổ phần Netnam, Công ty cổ phần phát triển giáo dục Hawking, Công ty cổ phần V-mark, ...
Trong thời gian tới, Bộ môn Quản trị thương hiệu tiếp tục xây dựng và phát triển bộ môn ngày càng vững mạnh về chuyên môn, giảng dạy và nghiên cứu khoa học; phấn đấu trở thành một trong những Bộ môn có uy tín khoa học trong lĩnh vực Quản trị thương hiệu và Quản lý tài sản trí tuệ. Một số nhiệm vụ chính của Bộ môn gồm: 
  • Về hoạt động giảng dạy: Bộ môn tiếp tục đảm bảo hoạt động giảng dạy các môn học của Bộ môn cho các đối tượng theo kế hoạch của Nhà trường. Mỗi giáo viên đảm nhiệm giảng ít nhất 02 học phần của Bộ môn. Các giảng viên tiếp tục nỗ lực trong hướng dẫn sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh làm khóa luận, luận văn, luận án và đề tài nghiên cứu khoa học đạt kết quả tốt.
  • Về hoạt động nghiên cứu khoa học: Bộ môn định hướng đặt trọng tâm vào việc biên soạn giáo trình các học phần giảng dạy của Bộ môn. Tới năm 2025, Bộ môn phấn đấu có ít nhất thêm 02 giáo trình và tài liệu tham khảo được xuất bản nhằm phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu của giảng viên, người học.
  • Về hoạt động bồi dưỡng: Bộ môn tập trung tăng cường phát triển đội ngũ về chất lượng và số lượng. Mục tiêu đến năm 2025, Bộ môn phấn đấu có thêm 3 tiến sĩ; Tuyển dụng thêm ít nhất là 02 giảng viên cơ hữu; 100% giáo viên Bộ môn đều có trình độ ngoại ngữ đạt chuẩn của Trường để phục vụ hoạt động liên kết và hợp tác đào tạo quốc tế. Các giảng viên sẽ tiếp tục bồi dưỡng trình độ thông qua các khóa đào tạo của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, và các tổ chức đào tạo trong và ngoài nước có liên quan đến kiến thức về thương hiệu và tài sản trí tuệ.  
Hiện tại, Bộ môn Quản trị thương hiệu gồm có 09 giảng viên với 01 Phó giáo sư, tiến sĩ; 02 Tiến sĩ; 06 Thạc sĩ, trong đó có 03 Nghiên cứu sinh đang theo học chương trình đào tạo Tiến sĩ của Trường Đại học Thương mại. 
 
STTHọ tênChức vụEmail
1Khúc Đại LongTrưởng Bộ môn, Phó Bí thư Đoàn Trường, Tiến sĩlong.kd@tmu.edu.vn
2Nguyễn Thu HươngPhó Trưởng Bộ môn, Giảng viên chính, Tiến sĩhuongnt.t@tmu.edu.vn
3Nguyễn Quốc ThịnhGiảng viên cao cấp, Phó Giáo sư, Tiến sĩthinh.nq@tmu.edu.vn
4Vũ Xuân TrườngGiảng viên chính, Thạc sĩtruong.vx@tmu.edu.vn
5Đào Thị DịuGiảng viên chính, Tổ trưởng công đoàn, Thạc sĩdiu.dt@tmu.edu.vn
6Đào Cao SơnGiảng viên chính, Phó Bí thư Liên chi Đoàn Khoa, Phó Bí thư Chi đoàn giáo viên, Thạc sĩson.dc@tmu.edu.vn
7Nguyễn Thị Thanh NgaGiảng viên chính, Thạc sĩnga.ntt@tmu.edu.vn
8Nguyễn Thị Vân QuỳnhGiảng viên chính, Thạc sĩquynh.ntv@tmu.edu.vn
9Lê Thị DuyênGiảng viên, Thạc sĩduyen.lt@tmu.edu.vn


BỘ MÔN QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU
Địa chỉ: Phòng 408 - Nhà F - Trường Đại học Thương mại
Email: quantrithuonghieu@tmu.edu.vn